พิธีบวงสรวง-1ธ_34.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg

     วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. อบจ.ลำปาง จัดพิธีบูชา พิธีสังเวย และพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครลำปาง โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีบูชา พิธีสังเวย และพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครลำปาง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมพิธีฯ ณ บริเวณศาลหลักเมือง หน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง (หลังเก่า) และภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง

  พิธีบวงสรวง-1ธ_36.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_12.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_17.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg

     ศาลหลักเมืองเป็นที่เก็บเสาหลักเมืองโบราณจากที่ต่างๆไว้ และยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธนิรโรคันตราย ชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของชาวจังหวัดลำปาง และบริเวณใกล้เคียงจะเป็นมณฑปของหลวงพ่อเกษม เขมโก และพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ประดิษฐานอยู่บริเวณใกล้เคียงซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและขวัญกำลังใจของประชาชนชาวจังหวัดลำปาง

พิธีบวงสรวง-1ธ_4.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_29.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_0.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg

     เพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรม จารีตประเพณีอันดีงาม ประกอบกับจังหวัดลำปางได้ดำเนินการจัดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 4-13 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง (สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง) เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม และให้เป็นไปตามจารีตประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา 

พิธีบวงสรวง-1ธ_8.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_7.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg  พิธีบวงสรวง-1ธ_23.ค.63_๒๐๑๒๐๑.jpg
ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์, สุภาพร เหงี่ยมไพศาล
ข่าว : ศรสวรรค์ ธิมา 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel